I love shopping

Ngày hôm nay sẽ là tốn tiền của tôi vì ngày hôm qua tôi đã đi tìm mua cho Mít một chiếc xe cút kít kiểu Vespa màu hồng rất xinh và một chiếc ô tô kiểu Porsche 911 màu vàng rất sành điệu. Mới có ý định mua thôi chưa có hành động mua. Nếu bọn bán hàng láo toét tôi sẽ dừng ngay việc mua bán đó lại. (Suy tính một hồi, vào lúc 14 giờ rưỡi, MM quyết định là giải tán Pót chờ ko mua bán gì hết vì nhà ko có chỗ để. Mục tiêu đề ra có khi là kiếm chỗ chui ra chui vào rộng rãi hơn, tránh tình trạng ở một khu rừng to to, có một cái nhà nho nhỏ; trong cái nhà nho nhỏ, có một cái giường to to; trên cái giường to to, có một người đàn ông nho nhỏ… hê hê đoạn sau tự nhớ, ai ko nhớ gửi message, tôi kể lại cho mà nghe )

Tôi cũng hay cả nể, nhiều khi đi mua hàng thấy ng bán hàng tội nghiệp hoặc tại tôi hâm hâm thế nào đó, tôi sẽ móc tiền ra để đặt cọc. Nếu cửa hàng đó có gì làm tôi ko hài lòng, tôi sẽ đi kể cho tất cả bạn bè và trên blog việc tôi đã ko hài lòng ra sao. Sức mạnh của những lời truyền miệng thật kinh khủng.

Sáng nay tôi đã tự hứa với mình sẽ bỏ thói vứt đồ lung tung, mọi thứ sẽ phải luôn ở vị trí của nó. Tôi sẽ hết sức chú ý đến việc để đồ đạc đúng chỗ của nó như thế nào. Thứ nữa là tôi sẽ khôn ngoan hơn trong việc mua sắm, dù mình có thích đến mấy đi chăng nữa, tôi sẽ tìm cách cho người bán hàng thấy rằng ko bán cho tôi thì tôi cũng chẳng thèm mua đâu mà. Vì tôi đang có một vụ mua bán cần mặc cả ghê gớm mà tôi chưa định giá nổi nó đáng bao nhiêu tiền.

Tôi thích mua sắm như tất cả những người phụ nữ khác trên thế giới này. Tôi thích những nhãn hiệu nổi tiếng. Thích nhưng ko có nghĩa là tôi sẽ phải mua chúng. Tôi thích, đơn giản là thích. Nếu một ngày có nhiều tiền, tôi sẽ mua chúng. Tại sao ko?

Câu nói “Cái gì ko mua đc bằng tiền thì sẽ mua đc bằng rất nhiều tiền” là của nhà tỷ phú Aristote Onasis. Tôi ko nhớ ông ta là ai mà tôi cg ko cần biết ông ta là ai vì tôi chưa bao h và sẽ ko bao h có ý định mua bán tất cả mọi thứ bằng tiền.

Tôi có nhiệm vụ chuẩn bị hai tài liệu một là Định giá bất động sản và Định giá thương hiệu. Nhiệm vụ đc giao đầu tiên là định giá bất động sản. Tôi ko có sự thích thú gì với bất động sản cả, nhất là đất đai. Hê hê tuy nhiên một ngôi nhà to và đẹp theo sở thích thì chẳng ai từ chối. Tôi từ bỏ vụ Phd vì nhiều lý do, trong đó có một lý do là cái đầu tôi rất rỗng, tôi cho là thế. Tôi muốn dành thời gian để chuẩn bị thật tốt, nếu ko tôi ko đủ tự tin để dấn thân vào con đường chông gai mà cô bạn QB của tôi đang vất vả đi.

Tôi yêu những nhãn hiệu nổi tiếng vì chúng quả thực rất là đẹp, nếu ko đẹp thì làm sao người ta có thể mê mẩn và quyết định mua chúng được. Và thêm một điều nữa, một câu tôi nhớ từ một bài báo bạn tôi viết “cuộc chiến giữa các sản phẩm là cuộc chiến của sự nhận thức”, uhm điều đó nghĩa là gì nhỉ, nghĩa là bạn mua một sản phẩm với nhãn hiệu nổi tiếng ko phải chỉ để sở hữu nó mà nó còn tôn thêm vẻ đẹp cho bạn nếu bạn có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp (phần này sẽ đc updated sau khi nói chuyện với những người xài đồ hiệu thực sự)

Ông thầy tôi hoàn toàn nhất trí với phương án tôi chọn, từ bỏ vụ thi thố và tự nghiên cứu vấn đề đánh giá giá trị thương hiệu (chính xác nó là như thế). Tôi thích làm về thương hiệu hơn là bất động sản vì tôi luôn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của những sản phẩm nổi tiếng. Dù biết rằng “tấc đất, tấc vàng” nhưng tôi vẫn ko thể đam mê nổi nó.

Tôi ko dám chắc một tương lai xa hơn tôi sẽ quyết định điều gì, tìm kiếm một cơ hội làm việc khác hay trở thành một ng bán giọng lấy tiền. Còn ngày hôm nay tôi dự định sẽ bắt đầu cuộc đời nghiên cứu khốn khổ bằng niềm say mê những thương hiệu nổi tiếng, bằng sở thích đi mua sắm (đa phần là window shopping), và bằng thói quen quan sát ng ta bán hàng như thế nào. Ngần đấy chưa đủ nhưng ít nhất mọi mơ ước đều có thể bắt đầu bằng sự đam mê.

2 thoughts on “I love shopping

  1. kh kh mua được scooter hồng cho Mt rồi. Tks to mẹ Nguyệt của Mt nh 🙂

  2. kh kh mua được scooter hồng cho Mt rồi. Tks to mẹ Nguyệt của Mt nh 🙂

Leave a comment